Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra ATTP trong dịp tết Trung thu năm 2017
loading...
15:45 19/09/2017

Tết trung thu là dịp nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tăng cao, bao gồm cả về số lượng và chủng loại, đặc biệt các loại bánh, kẹo, bia, rượu, nước giải khát…

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu. Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm đã xây dựng Kế hoạch số 59/KH-BCĐ ngày 11/9/2017 về việc triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2017.

Trong đó Sở Y tế  là đơn vị chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương và mời thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh tham gia. Dự kiến thời gian kiểm tra từ ngày 21/9/2017 đến 06/10/2017.

Các đoàn thanh tra, kiểm tra sẽ tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết Trung thu như các loại bánh, mứt, kẹo, kem, rượu, bia, nước giải khát, thịt, các sản phẩm từ thịt…theo phân cấp quản lý. Đoàn cấp tỉnh sẽ tập trung thanh, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như: cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà phân phối, cơ sở nhập khẩu thực phẩm; ngăn chặn, phòng ngừa cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ do các đoàn liên ngành cấp huyện và cấp xã kiểm tra./.

Ý kiến bạn đọc