Ngộ độc thực phẩm do ăn thịt bê quay
loading...
10:38 26/02/2021

Vào ngày 23/02/2021, anh Nguyễn Thu Lưu cùng anh Nguyễn Hữu Quyền (xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc) trên đường đi làm từ xã Hà Linh, huyện Hương Khê về có mua thịt Bê quay ven đường (chưa xác định được địa chỉ cụ thể). Sau khi mua thịt Bê quay về, anh Quyền ăn cùng gia đình mình (tổng 5 người) còn anh Lưu ăn cùng gia đình mình (5 người) và gia đình chị Nguyễn Thị Lâm (3 người).

Sáng ngày 24/02/2021, chị Lâm có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy nhiều lần, sốt. Đến trưa ngày 24/02/2021 thì có 11 người có dấu hiệu đau bụng, nôn, tiêu chảy nhiều lần, sốt. Đến 16 giờ ngày 25/02/2021, đã có 12 người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm, trong đó: 06 người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, 03 người điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà, 03 người điều trị tại nhà.

Từ các triệu chứng của bệnh nhân thì nguyên nhân vụ ngộ độc nghi ngờ là vi sinh vật.

Để phòng tránh ngộ độc thực phẩm do vi sinh vật, mọi người cần:

- Chọn thực phẩm tươi sạch; có nguồn gốc rõ ràng.
- Thực hiện ăn chín, uống chín; Ăn ngay khi vừa nấu xong (trong 2 giờ đầu); Không ăn các loại thịt sống hoặc chưa nấu chín.

- Không để thức ăn sống lẫn thức ăn chín.

- Bảo quản thức ăn chín đúng cách, hợp vệ sinh; Đun kỹ thức ăn trước khi dùng lại; Không dùng thức ăn ôi thiu, biến chất.
- Rửa tay sạch trước khi chế biến thực phẩm, giữ vệ sinh trong quá trình chế biến.
- Bảo vệ nguồn nước ăn, rửa không bị ô nhiễm.
- Diệt côn trùng mang nguồn bệnh.
- Quản lý tốt chất thải của người bệnh.
Hà Liên

Ý kiến bạn đọc